Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Lộ Trình Luyện Thi IELTS Cấp Tốc Cho Người Mất Gốc

 Luyện thi IELTS cấp tốc là cụm từ được tìm kiếm khá nhiều và nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng hiện nay nhất là những đối tượng mất gốc. Đây là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn nên họ mong muốn tìm kiếm riêng cho mình một lộ trình phù hợp nhất. Cùng KOS English khám phá lộ trình luyện thi đầy đủ nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Những khó khăn khi học tiếng Anh từ con số 0

Một ngày đẹp trời nào đó bạn nhận ra năng lực tiếng Anh của mình thực sự hạn chế, còn nhiều thiếu sót so với yêu cầu trong cuộc sống hàng ngày đặt ra. Tình trạng chung này được coi là “mất gốc” tiếng Anh.

Nguyên nhân của mất gốc tiếng Anh có thể xuất phát từ nhiều khía cạnh như: lười học, học tiếng Anh thật nhàm chán, học tiếng Anh muộn hay ưu tiên học các môn học khác,…

luyện thi IELTS cấp tốc

Tuy nhiên có thời điểm bạn sẽ nhận ra mình nên đầu tư cho việc học ngoại ngữ. Bởi không ai có thể phủ nhận được sự quan trọng và cần thiết của tiếng Anh thời điểm hiện tại.

>>> Tham khảo: Cách học IELTS từ con số 0

Vậy lý do gì mà bạn học tiếng Anh mãi không vào, không giỏi được. Có phải vì một trong những lý do sau:

  • Bạn đang đi học hay đã đi làm, việc học tiếng Anh thực sự khó khăn
  • Thấy mọi người xung quanh nói tiếng Anh như gió khiến bạn càng cảm thấy tự ti, nản trí
  • Chưa tìm ra được một lộ trình thích hợp, phù hợp nhất với mình
  • Chưa có đủ quyết tâm cho việc học hay hoang mang không biết dùng phương pháp nào để đánh giá sự tiến bộ của bản thân

Bật mí lộ trình luyện thi IELTS cấp tốc

Bất cứ một công việc gì cũng vậy kể cả luyện thi IELTS thì việc xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện phù hợp sẽ giúp cho bản thân nhanh chóng đạt được mục tiêu mong muốn đề ra.

>>> Tham khảo: Khóa học IELTS chất lượng

Xác định rõ trình độ tiếng Anh của bản thân

Trước khi bắt đầu quá trình ôn luyện thi nghiêm túc, bạn cần xác định rõ 2 vấn đề cơ bản, bao gồm:

  • Trình độ tiếng Anh của mình đang ở mức độ nào: mất gốc hoàn toàn hay đã có nền tảng cơ bản về tiếng Anh
  • Mục tiêu, khoảng thời gian bạn sẵn sàng bỏ ra để đạt được điểm số mong muốn

Làm thế nào để đánh giá mình có mất gốc tiếng Anh hay không? Rất đơn giản! Hiện nay khá nhiều website miễn phí có các bài test giúp bạn đánh giá năng lực của bản thân. Từ đó có thể xác định chính xác trình độ.

Luyện thi IELTS cấp tốc 01

Tìm hiểu về thi IELTS

IELTS chính là một kỳ thi đánh giá năng lực, khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn qua 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết. Vì vậy bạn cần hiểu rõ các đặc điểm, tiêu chí chấm thi của từng kỹ năng. Để từ đó có kế hoạch ôn luyện chuẩn chỉnh.

  • Input Skills – Reading và Listening: Người học sẽ thụ động tiếp nhận thông tin và trả lời. Qua đó đánh giá được khả năng đọc – hiểu và nghe – hiểu.
  • Output Skills – Speaking và Writing: Người học cần chủ động cung cấp thông tin để trả lời các câu hỏi.

Phương pháp luyện thi IELTS cấp tốc

Có nhiều phương pháp luyện thi được đưa ra, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng phù hợp với bạn. Do vậy còn lựa chọn cho mình phương pháp luyện thi phù hợp, bao gồm:

  • Củng cố ngữ pháp chắc chắn: Bạn cần thực hành đọc và nghe nhiều. Để đọc hiểu hay học bất cứ thứ gì cần xác định được chủ ngữ, vị ngữ của câu. Theo đó cần nắm vững 3 kiến thức: chia động từ, mệnh đề quan hệ và các dạng của từ.
  • Luyện phát âm chắc chắn: Đã có khá nhiều trường hợp luyện thi IELTS chỉ dùng lại ở con số 5.5 hay 6.0 điểm. Nguyên nhân là do phát âm không được tốt làm cho việc nghe, nói càng khó khăn hơn. Vì vậy bạn cần luyện phát âm ngay từ đầu.
  • Sử dụng tiếng Anh để đọc hàng ngày: Việc đọc có tác dụng giúp cho bạn rèn luyện được đồng thời nhiều kỹ năng. Đó là sự tư duy, nắm bắt ý chính, đoán nghĩa hay làm chủ tốc độ học,…Từ đó bạn sẽ lên trình trông thấy.

Xem ngay: Học IELTS ở đâu tốt nhất?

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến luyện thi IELTS cấp tốc mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Luyện thi IELTS là cả quá trình đòi hỏi sự nỗ lực chứ không phải ngày một ngày hai. Vì vậy bạn cần sẵn sàng, chuẩn bị tâm lý trước khi học. Tránh tình trạng khó khăn quá lại bỏ dở giữa chừng. Mọi thắc mắc cần tư vấn – giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây.

Xin trân trọng cảm ơn!


KOS ENGLISH CENTER

  • Địa chỉ:
    – Cơ sở 1
    134 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội – Tel: 024.3396.9090 – 024.3399.9090
    – Cơ sở 2Số 32 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội – Tel: 024.3724.7269 – 024.3724.7270
    – Cơ sở 3Số 62A Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội – Tel: 024.3226.2910 – 024.3226.2911
  • Hotline tư vấn: 0933.280.990
  • Email: hachung@kos.edu.vn
  • Website: https://kos.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét