Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Lộ Trình Học Ielts Đạt 7.0 Bứt Tốc Cho Người Mới Bắt Đầu

 Ielts đòi hỏi một khối kiến thức khổng lồ vì vậy người muốn đạt điểm Ielts 7.0 là đã vượt qua cả một quãng đường dài. Tuy nhiên chỉ cần lên được lộ trình học Ielts phù hợp và khoa học bạn hoàn toàn có thể làm được điều này. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn lộ trình ôn luyện để bứt tốc và dành được điểm cao trong kỳ thi hóc búa này.

lộ trình học ielts

Lộ trình học Ielts 7.0 giai đoạn 1

Đây là giai đoạn chuẩn bị cho kiến thức nền tảng. Đối với những người mới bắt đầu, học IELTS từ con số 0 chưa có nền tảng để có thể tiếp thu được các phần kiến thức cao siêu. Hãy bắt đầu một cách từ từ để làm quen và cải thiện kiến thức cho bản thân bằng cách học ngữ pháp và từ vựng cũng như một chút phần phát âm.

Có thể bạn chưa biết ngữ pháp là phần đặc biệt quan trọng trong Ielts bởi nó liên quan đến cả 4 kỹ năng là nghe – nói – đọc – viết. Công thức ngữ pháp rất đa dạng bạn không nhất thiết phải nhồi nhét quá nhiều. Hãy chọn ra những công thức trọng điểm. Tham khảo qua các tài liệu qua sách hoặc online. Bạn có thể tham khảo cuốn “Cambridge – Grammar for IELTS” nhé. 

lộ trình học ielts 7.0 giai đoạn 1

Tiếp đến trong giai đoạn đầu của lộ trình này bạn hãy chuẩn bị cho mình sổ, bút, máy ghi âm để lên kế hoạch học từ mới mỗi ngày. Học theo topic sẽ giúp bạn ghi nhớ được lâu hơn, các topic nên tập trung đó là: technology, people, the word,…Kết hợp học từ vựng và phát âm song song sẽ giúp bạn ghi nhớ và phát âm chuẩn. 

Hãy tạo thói quen ôn luyện mỗi ngày. Học có kỷ luật thì trình độ mới có thể cải thiện. Chỉ cần áp dụng theo lộ trình này trong giai đoạn này từ 0 điểm bạn hoàn toàn đạt được từ 3.0 – 4.0 điểm rồi.

>>> Tham khảo: Khóa học IELTS chất lượng

Lộ trình học Ielts 7.0 giai đoạn 2

Sau khi đã vượt qua giai đoạn củng cố kiến thức nền tảng. Bạn có thể bắt đầu để làm quen với bộ đề thi Ielts. Hãy tìm hiểu đề thi có những phần nào, cách làm mỗi dạng bài ở từng phần,…Nói là làm quen với bộ đề thi để bạn có thể hiểu được từng dạng bài. Không có nghĩa là bạn sẽ chỉ có làm đề trong thời gian này. Hãy làm quen với từng dạng bài trước. Nhiều bạn bị sa đà vào làm đề nhưng kết quả không được như mong đợi nên rất nản chí.

Cách luyện nghe tiếng anh IELTS

Đối với mỗi phần kỹ năng nói nghe – nói – đọc – viết sẽ có cách luyện khác nhau. Bạn có thể tham khảo tại:

  • Bí quyết luyện nghe ielts hiệu quả tại nhà
  • Luyện reading ielts chưa bao giờ dễ dàng đến thế
  • Cải thiện kỹ năng nói nhờ bài học luyện speaking ielts này mỗi ngày
  • Công thức luyện viết ielts cho người mới bắt đầu

Bạn có thể đạt được mức điểm 4.0 đến 5.0 nếu áp dụng những công thức luyện tập này mỗi ngày 2-3 tiếng trong vòng 2 đến 3 tháng

Xem ngay: Học IELTS ở đâu tốt nhất?

Lộ trình học Ielts 7.0 giai đoạn 3

Giai đoạn này bạn bắt đầu luyện tập với bộ đề thi hoàn chỉnh. Bạn vẫn sẽ áp dụng những phương pháp học Ielts như trên trong giai đoạn luyện đề này. 

Với phần listening và reading khi làm bài xong không nên vội kiểm tra đáp án đúng sai. Bạn cần tự làm lại một lần nữa và lúc này mới kiểm tra lại xem mình sai ở đâu? Nguyên nhân làm sai? Và ghi lại để rút kinh nghiệm cho lần sau.

Writing với phần task 2 là phần chiếm số điểm lớn lên đến ⅔ số điểm của phần kỹ năng này. Chính vì vậy bạn cần làm thật chỉnh chu và không để xảy ra sai sót. Từ vựng và ngữ pháp đặc biệt quan trọng trong phần này. Vì vậy hãy ôn luyện 2 phần này mỗi ngày. 

luyện viết ielts

Speaking giai đoạn này sẽ luyện đề song song cả part 1 và part 2. Luyện nói cho thật tự nhiên, không ngập ngừng. Cũng như cách sử dụng ngữ pháp linh hoạt sẽ giúp bạn đạt được điểm cao. Tìm đọc các cuốn sách giúp bạn ăn điểm trong phần kỹ năng này. Đồng thời tăng sự tư duy và sáng tạo trong cách dùng câu.

Lộ trình học Ielts 7.0 giai đoạn cuối

Luyện đề vẫn là phần chúng ta sẽ thực hiện liên tục. Làm bài thi tổng quát và ghi nhớ rằng không được bỏ qua bất kỳ một lỗi sai nào. Đối với phần listening thì mỗi lần nghe hãy thử tập trung ở một khía cạnh khác nhau. Phần writing bạn hãy viết một đề với nhiều lần. Lần sau thay đổi tư duy và cách sử dụng ngữ pháp chất hơn. Dần dần bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt của lần vừa viết với lần đầu tiên. Phần Speaking áp dụng công thức A.R.E.A tương đương với Answer, Reason, Example, Alternative sẽ dành được brand điểm cao trong phần này.

Hy vọng với lộ trình học Ielts được chia sẻ này có thể giúp các bạn nắm được tổng quát các bước mình cần phải đi trên con đường chinh phục điểm Ielts. Chúc các bạn đạt được điểm thi như mong đợi. Chúc các bạn thành công!

cách học ielts
cách học ielts cho người mới bắt đầu
cách học ielts hiệu quả
cách luyện thi ielts
phương pháp học ielts
gia sư ielts
gia sư tiếng anh
đăng ký học ielts
học ielts giá rẻ
học ielts ở đâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét